Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Trang chủVĂN HÓA-VĂN NGHỆĐẶC SANDOANH NHÂN TÔN THỊ THU: “HẠNH PHÚC LÀ ĐƯỢC CHO ĐI”

DOANH NHÂN TÔN THỊ THU: “HẠNH PHÚC LÀ ĐƯỢC CHO ĐI”

DOANH NHÂN TÔN THỊ THU: “HẠNH PHÚC LÀ ĐƯỢC CHO ĐI”

Kim Oanh Lê

Vai trò của nữ doanh nhân ngày càng được khẳng định trong việc xây dựng nền kinh tế quốc dân. Không những vậy, nữ doanh nhân còn nỗ lực trong việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội bằng các hoạt động nhân ái, từ thiện, chăm lo người nghèo… Một trong số đó có nữ doanh nhân Tôn Thị Thu, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Nhân.

Bà Tôn Thị Thu ( áo vest đen) trao quà cho bà con huyện Cẩm Xuyên-Hà Tĩnh trong đợt lũ năm 2020

Xuất thân trong  một gia đình nghèo ở tỉnh Hà Tĩnh, vùng đất “địa linh sinh nhân kiệt”, nhưng cũng chịu thiên tai, khó khăn thiếu thốn. Thoát nghèo là khát vọng, giấc mơ của cô gái Tôn Thị Thu. Để thực hiện ước mơ ấy, ngay từ nhỏ Thu đã chăm chỉ học hành. Thời ấy cùng trang lứa với cô ít ai được học hành đến nơi đến chốn. Thu cảm thấy mình may mắn hơn rất nhiều khi được bố mẹ cho đi học nên cô luôn quyết tâm học thật giỏi.

Khởi nghiệp trong bối cảnh kinh tế xã hội còn khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực hết mình, niềm đam mê, cô đã vượt qua nhiều chông gai, thử thách để xây dựng cho mình một vị trí vững chắc. Trường mầm non Hoàng Nhân do Tôn Thị Thu làm hiệu trưởng là địa chỉ thân quen, tin cậy của các bậc phụ huynh khu vực Biên Hòa, Đồng Nai.

Qua nhiều năm làm nghề, cô đã mang đến những giá trị tốt nhất cho trường mầm non, nơi đánh dấu chặng đường đầu tiên trong quá trình hình thành nhân cách của mỗi con người. Vì thế, Thu dồn tâm, dồn sức, tận tâm, thương các em như chính con ruột của mình. Với tình thương và trách nhiệm, cô đã chèo lái con thuyền Hoàng Nhân thành địa chỉ uy tín, chất lượng và được các bậc phụ huynh an tâm gửi con.

Không chỉ để lại ấn tượng với cộng đồng là một nhà giáo tài giỏi, doanh nhân Tôn Thị Thu còn được biết đến là một người giàu lòng nhân ái trong cuộc sống đời thường. Cô đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho các hoạt động an sinh xã hội. Tên tuổi của cô gắn liền với các hoạt động từ thiện như tạo điều kiện cho những em có hoàn cảnh kém may mắn ở trường mầm non Hoàng Nhân được đến trường và mở một quán cơm miễn phí cho những lao động khó khăn tại TP.HCM. Đặc biệt, cô đồng hành cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM trong công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động thiện nguyện như chăm sóc các gia đình chính sách, ủng hộ các mẹ Việt Nam Anh hùng. Năm 2020, trong chương trình “Nữ Doanh nhân tài sắc Việt Nam” Doanh nhân Tôn Thị Thu đã đấu giá thành công bộ ngọc trai trị giá 50 triệu đồng để đóng góp vào quỹ Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh. Cô cũng không ngại đường sá xa xôi đến các vùng sâu để giúp đỡ, và tặng quà cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn tại Long An. Năm 2020 là năm đất nước phải gánh chịu nhiều thiệt thòi do dịch bệnh và thiên tai, với tấm lòng mong muốn giúp đỡ, góp một phần công sức của mình cùng cả nước hướng về miền Trung nên cô quyết định tham gia cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ đi cứu trợ miền Trung tại huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh với nhiều phần quà ý nghĩa có giá trị. Giới doanh nhân và cộng đồng ưu ái gọi cô là “cô tiên giữa đời thường” hay “người thắp sáng niềm tin”. Thời gian và tâm huyết của cô bỏ ra cho các công tác an sinh xã hội được đền đáp xứng đáng khi năm 2020 cô đã xuất sắc dành được giải “Nữ hoàng Nhân ái 2020” do Trung ương Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Truyền thông Vinaart tổ chức. Năm 2021 dù dịch bệnh khó khăn nhưng cô vẫn dành thời gian để ủng hộ người dân bằng các món quà giá trị và tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. “Cho đi yêu thương để lan tỏa yêu thương”, đó là phương châm sống của nữ doanh nhân “mang tấm lòng nhân ái” Tôn Thị Thu. Cô Thu chia sẻ: “Người phụ nữ phải đẹp, không chỉ đẹp từ vẻ bề ngoài mà còn phải giữ được vẻ đẹp từ trong tâm hồn. Làm những việc có ích cho cộng đồng sẽ mang lại cho mình hạnh phúc”.

Bước chân thiện nguyện của cô dường như chưa bao giờ mệt mỏi với mong muốn đem lại thật nhiều sự sẻ chia của cộng đồng đến với những mảnh đời khốn khó, mang yêu thương đến cho mọi nhà và cô muốn lan tỏa thông điệp “lá lành đùm lá rách” đến với mọi người.

Kim Oanh Lê

 

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Nhập nội dung bình luận
Nhập tên của bạn

Bài viết phổ biến

Bình luận gần đây