Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Trang chủVĂN HÓA-VĂN NGHỆĐẶC SANCẦN THÊM MỘT NGÀY QUỐC GIỖ

CẦN THÊM MỘT NGÀY QUỐC GIỖ

Cựu Chiến binh hải quân PHẠM MẠNH PHÁT (xã Yên Từ, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình)

Đất nước được độc lập tự do như ngày hôm nay, đã có biết bao máu xương của anh hùng liệt sĩ, thương binh và đồng bào ta đổ xuống. Chiến tranh qua đi đã nhiều năm, nhưng hậu quả của nó vẫn còn hết sức nặng nề. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ mãi mãi không bao giờ gặp lại được những người thân của mình. Ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh đã cống hiến máu xương của mình cho đất nước, Đảng và Nhà nước đã lấy ngày 27/7 hằng năm là Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với các gia đình thương binh – liệt sĩ, người có công đã góp phần xoa dịu nỗi đau thương mất mát cho các gia đình. Bác ruột tôi có ba người con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Một anh hy sinh năm 1971 ở Chư Sê – Gia Lai, hai anh hy sinh ở mặt trận Quảng Trị năm 1972 đến nay vẫn không thấy mộ phần. Bác tôi được phong tặng Mẹ VNAH. Lúc còn sống, bác luôn đau đáu thương nhớ về con, lòng luôn day dứt khi chưa tìm được mộ phần đưa các anh về quê hương. Mỗi lần giỗ các anh, bác đều hỏi: “Có phải hôm nay là ngày con mất không?”. Ngày 27/7 biết bao gia đình đã lấy ngày này làm ngày giỗ cho các liệt sĩ, coi đó là ngày giỗ chung cho những người đã hy sinh, cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước.

Tôi rất đồng tình với đề nghị của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM lấy ngày 27/7 làm Ngày Quốc giỗ để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Tôi thấy đề nghị này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đáp ứng được mong mỏi của đông đảo mọi người. Cần lấy ngày 27/7 làm Ngày Quốc Giỗ.

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Nhập nội dung bình luận
Nhập tên của bạn

Bài viết phổ biến

Bình luận gần đây