Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Trang chủVĂN HÓA-VĂN NGHỆĐẶC SANĐỌC VÀ CẢM NHẬN “ LINH KHÍ QUỐC GIA”

ĐỌC VÀ CẢM NHẬN “ LINH KHÍ QUỐC GIA”

ĐỌC VÀ CẢM NHẬN “ LINH KHÍ QUỐC GIA”

Luật sư Nguyễn Hoàng Thanh – Công ty luật Saigon Shield.

Dịp tết Tân sửu được người đồng đồng nghiệp tặng cuốn đặc san xuân “ LINH KHÍ QUỐC GIA”, cầm cuốn đặc san trên tay khá nặng bởi độ dầy và khổ lớn theo cả hai nghĩa: Dầy về số trang không quan trọng lắm nhưng dầy tình nghĩa đồng đội chiến đấu, dầy tình tri ân với các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, với các gia đình liệt sĩ và các thương bệnh binh qua các cuộc chiến tranh của dân tộc. Nặng tình nặng nghĩa, nặng tâm huyết để đưa vào nội dung những bài viết không thể cân đong đo đếm bằng bất kỳ công cụ đo lường nào, nặng vì in ấn với chất liệu tốt và trình bày chuyên nghiệp.

Là một luật sư, tôi đã từng nhận và đọc rất nhiều báo chí, đặc san của nhiều tờ báo, của các ủy ban cơ quan nhà nước, các cơ quan doanh nghiệp và các tổ chức xã hội nghề nghiệp. Trước hết, khi cầm và giở nhanh các trang của đặc san tôi nghĩ sao đặc san này giờ mình mới biết. Thật ngỡ ngàng khi tìm thấy thông tin phát hành là của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, giấy phép phát ngày  16/10/2020. và đây là số phát hành đầu tiên của Hội. Tìm hiểu tôi mới biết Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh mới được thành lập và đại hội đầu tiên vào tháng 7/2020.

Điều cảm nhận lớn nhất của tôi là nội dung của đặc san.

Thứ nhất: Thể hiện rõ mục đích tôn chỉ của Hội không bằng văn bản với điều một, điều hai mà là những bài viết về việc làm của Hội tri ân đối với mẹ Việt Nam Anh hùng, với gia đình liệt sĩ, thương binh nặng trên mọi miền tổ quốc.    “Đất nước Việt Nam là một. Dân tộc Việt Nam là một” thì những người lính dù sinh ra ở bất kỳ địa phương nào trên lãnh thổ Việt Nam, dù chiến đấu hy sinh ở đâu vì độc lập tự do của dân tộc vì hòa bình của tổ quốc thì đó đều là vì quê hương “Đất Việt”

Thứ hai: Đồng hành cùng với Hội về nhiều mặt trong hoạt động của Hội là những nhà tài trợ, những mạnh thường quân, nhưng ở đây tôi lại thấy đa phần là những người một thời là lính bộ đội Cụ Hồ, những con em của những gia đình cách mạng, họ không ngừng phát huy truyền thống gia đình và đóng góp lớn lao cho đất nước và cho Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ ba: Tìm hiểu thêm về Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh tôi mới biết Ban Chấp hành Hội phần lớn là Cựu Chiến binh và những người đồng hành như đã nói ở cảm nhận thứ hai họ làm việc bằng “trái tim tri ân”. Ban biên tập là những nhà báo tên tuổi nhiều kinh nghiệm.

Và trên trang thông tin điện tử mới ra mắt cùng mang tên LINH KHÍ QUỐC GIA cũng rất đẹp về giao diện, nội dung phong phú và không xa mục đích tôn chỉ của Hội.

Mong Hội ngày càng phát triển về mọi mặt, thông tin của Hội có nhiều độc giả và Hội ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ trên nhiều lĩnh vực.

Luật sư Nguyễn Hoàng Thanh

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Nhập nội dung bình luận
Nhập tên của bạn

Bài viết phổ biến

Bình luận gần đây